top of page
  • Writer's pictureSeoul Center

Co nen an thit ech sau phau thuat cat mi khong?

Cắt mí có kiêng nhấm nháp ếch hay không là thắc mắc mà các bác sĩ nha khoa thẩm mỹ tại viện thẩm mỹ Seoul Center hay thấy thời điểm hướng dẫn bệnh nhân chăm bẵm sau làm đẹp nhân tạo cắt mí. Vậy cắt mí có kiêng nhấm nháp thịt ếch hay không?


Cắt mí dù chỉ là một cuộc tiểu phẫu trong thẩm mỹ , tuy nhiên , vẫn cần được chăm tỉ mĩ để vết thương mau chóng vực dậy. Ngoài cách vệ sinh vùng vết thương , chườm nóng , lạnh giá góp phần giảm sưng như thế nào cho đúng thì việc quan tâm kiêng ăn gì và đừng nhấm nháp gì trở thành phạm trù nhìn theo tối ưu nhất.




Cắt mí dù chỉ là một cuộc tiểu phẫu trong thẩm mỹ , tuy nhiên , vẫn cần được chăm thận trọng để vết thương mau chóng phục hồi.



Một số món ăn có thể làm vết thương nhanh lành gồm thịt lợn nạc , sữa , đậu , phô mai , chất xơ trong rau củ , vitamin trong trái cây ,. Thêm vào các loại món ăn này trong thực đơn ăn uống hàng ngày để cam kết vết thương gấp rút vững mạnh , hồi phục , ngừa viêm nhiễm.



Cạnh các loại thức ăn cần bổ sung trên , cũng có những món ăn nằm trong danh mục hạn chế ít nhất là 1-2 tháng để đảm bảo không ảnh hưởng xấu đến vết thương gây những trình trạng như mưng mủ , sẹo lồi ,. Danh mục nhóm thực phẩm nên bỏ qua trong giai đoạn rêu rao kể từ khi cắt mí gồm: rau muống, thịt bò , thịt gà, trứng, thủy hải sản, rượu, bia, cafe, thuốc lá ,.

Tham khảo địa chỉ cắt mí mắt nam đẹp và uy tín tại Seoul Center.

Cắt mí có ăn thịt ếch được không?


Trên thực tế , ếch là món ăn giàu chất dinh dưỡng với các con số rỏ ràng và mang tính khoa học : cứ 100g thịt ếch chứa 75g nước , 20g protit , 1 , 1g lipit , 159 mg photpho , 22mg canxi , 1 , 3mg sắt , vitamin b1 , b12.


Trong khi đó , đông y cũng ghi nhận ếch là loại đồ ăn có tính năng thanh nhiệt , trị chứng sung độc do nhiệt tích tụ , trị chứng lở ngứa , rôm sẩy , còi xương , mụn nhọt , ngủ không yên ở trẻ nhỏ và chứng sưng vều sau khi có em bé ở phụ nữ , sức khỏe yếu , da mặt vàng , viêm loét miệng và họng ,.


Từ các vai trò ở trên của thịt ếch , chấm hỏi càng lớn cho chuyện cắt mí ở được ăn ếch không ?




Về chính yếu , thịt ếch không ảnh hưởng gì đối với người vừa cắt mí. Phạm trù nằm ở chỗ vệ sinh an toàn thực phẩm. Do ếch sống ngoài ruộng đồng , tỷ lệ nhiễm ấu trùng sán cực kỳ cao. ấu trùng sán thường khó định vị do đồng màu thịt. Nếu ăn thịt ếch , ấu trùng sán sẽ tản cư trong cơ quan nội tạng tạo ra nhiều bệnh nghiêm trọng. Cạnh đó ấu trùng gai trong thịt ếch còn chui vào mắt , di chuyển đến phổi ,. Gây việc sưng kể cả mù mắt.


Một hình dáng bình thường không bị tổn thương cần cẩn thận khi nhấm nháp thịt ếch nên với vài người vừa cắt mí mắt càng nên chú ý hơn. Tốt nhất là kiêng ăn thịt ếch trong giai đoạn này nhằm bảo vệ hình dáng và vết thương. Nếu ăn , cũng chỉ nên chọn loại thịt ếch rõ nguồn gốc xuất xứ , chế biến tỉ mỉ , gọn gàng vệ sinh , an toàn , đảm bảo vệ sinh , luộc chín.


Xem thêm: Cắt da chùng mí mắt thế nào là an toàn?

Danh mục thực phẩm kiêng nhấm nháp sau cắt mí và lí do



Như đã đề cập , có thể có những loại thực phẩm bạn đừng nhấm nháp sau cắt mí mắt , rỏ ràng:

– Rau muống : hình thành sẹo lồi gây mất thẩm mỹ cần kiêng ăn dù bình thường đây là giống rau cực kỳ tốt.


– Đồ nếp , thịt gà : có thể làm vết thương bị sưng , viêm , mưng mủ do hai loại thực phẩm này đều có tính nóng.


– Thủy hải sản : dễ gây phản ứng , ngứa , ửng lên ảnh hưởng đến vết thương.


– Trứng , thịt bò : trụ lại sẹo thâm , vùng da phẫu thuật và các vùng da xung quanh không đều màu.


Cảm ơn các thành viên đã xem bài viết , để được nhiều thông tin hơn về các phương pháp làm đẹp và cách coi sóc hậu phẫu , những người có thể tìm hiểu thông tin thêm các bài viết khác Seoul Center nhé!

5 views

Kommentare


bottom of page