top of page
  • Writer's pictureSeoul Center

Sup mi mat - Dau hieu nhan biet va cach khac phuc

1. Sụp mi mắt là gì ?

Sụp mi mắt là việc mi mắt trên bị sa xuống do thiên bẩm hoặc do thời kỳ, tuổi thành lập. Có hai dạng sụp mi mắt hay thấy.


1. 1. Sụp mi mắt bẩm sinh

Trong tình huống này hiện tượng sụp mí có 2 mắt không giống nhau nhau và một bên mắt sẽ bị che đậy con ngươi. Bình thường chỉ bị sụp mí một bên nên sẽ tạo ra hiện tượng không cân xứng cho cặp mắt.


1. 2. Sụp mi mắt theo thời gian



Ở người bình thường , hiện trạng sụp mi mắt sẽ xảy đến lúc mọi người đến một lứa tuổi khăng khăng. Vùng mi mắt sẽ bị sa xuống thấp và che đậy nếp mí. Sụp mi mắt vốn có còn kèm theo bọng mỡ ở mí trên.


Sụp mi mắt vốn có diễn ra do mi mắt đã không còn có thể đàn hồi và độ co giãn vùng da mi mắt cũng bị già hóa. Có vài ba tình huống người bị sụp mi mắt là vì bệnh lý hoặc biến cố.


2. Chỉ dấu nhận biết sụp mí mắt

để nhận biết mi mắt có sụp hay không , bạn nhiều khả năng quan sát nhiều biểu hiện dưới đây.



  • Mi mắt trên bị sa xuống, che đậy tầm nhìn của mắt

  • Do một mắt có vùng mí che đậy con ngươi nên hai mắt sẽ bất cân xứng

  • Nếp mí trên không rõ, có kèm theo bọng mắt do mắt bị lão hóa

  • Mắt bị giảm thiểu thị lực

  • Lúc lật mi, mi trên luôn ở tư thế đã bị lật mà không trở lại chổ đứng cũ thì thời điểm này cơ nâng mí đã bị yếu và mất dần công tác được.

3. Nguyễn nhân khiến sụp mí mắt

Có nhiều lí do mang tới sụp mi mắt, số ít lý do nổi tiếng được trung tâm làm đẹp seoul center cho thấy bên dưới.


3. 1. Sụp mi mắt do bẩm sinh

Có đến 55 – 75% tỷ lệ người bị mắc sụp mi mắt thiên bẩm. Những cá nhân gặp tình huống này tầm nhìn bị tác động trong một thời gian dài. Ngoài ra sụp mí thiên bẩm còn được coi là một dị tật vùng mí, làm tác động đến tính thẩm mỹ và khiến người phạm phải thiếu tự tin.


3. 2. Sụp mi mắt do nhược cơ

Biểu hiện cơ bắp mỏi mệt thường xuất hiện ở những cá nhân nằm trong lứa tuổi từ 40 – 60 tuổi. Sụp mi mắt được cho là thể hiện đầu tiên của cơ bắp mỏi mệt. Trong thời kỳ từ 5 – thập niên nếu tình trạng bệnh lý không nặng thêm thì chỉ ở lại ở việc sụp mi mắt.


3. 3. Sụp mi mắt do thương tổn thần kinh gây liệt cơ


Tình huống này được coi là bệnh lý có liên quan đến triệu chứng đỉnh hố mắt , triệu chứng xoang hang hay triệu chứng mắt khe dơi. Các dây thần kinh bị đau, cơ mi không được bảo đảm mang tới mắt bị sụp mí và không bảo đảm được các tác dụng.


Cạnh đó sụp mi mắt còn diễn ra vì nhiều nguyên do khác như bệnh nhân đau mắt hột, người bị sa mi. Những cá nhân ị u, hạch, bỏng vùng mắt cũng có khả năng bị sụp mí.


Tham khảo thêm dịch vụ cắt mí bị sụp tại: https://seoulcenter.vn/dich-vu/cat-mi-sup

4. Chữa trị sụp mi mắt tại Seoul center

Bình thường phụ thuộc vào lý do mang tới sụp mi mắt mà bác sĩ có thể có khách cải thiện sự khác nhau. đối với tình huống bị sụp mi mắt thiên bẩm thì các bậc bố mẹ nên đưa con mình đi giải phẫu viết lại mắt lúc con được tầm 4 -5 tuổi.



Nếu sụp mi mắt gây giảm thiểu thị lực thì nên mổ sớm lúc trẻ được khoảng một tuổi, tránh tác động đến năng lực nhìn sau đó.


Trong tình huống bị sụp mi mắt do tuổi thì bạn cần đi đến những trung tâm làm đẹp được tín nhiệm cao để khắc phục hiện trạng này. Tùy theo độ sụp mí mà bác sĩ sẽ lựa chọn cách chữa trị hợp lí.


Tại trung tâm làm đẹp seoul center với nhóm bác sĩ có trình độ cao với hạ tầng tối tân sẽ giúp bạn tránh khỏi hiện trạng bị sụp mí, có 1 đôi mắt xinh hơn. Các bác sĩ ở đây sẽ nhìn nhận hiện trạng bị sụp mí của người tiêu dùng để đề xuất giải pháp cải thiện hợp lệ.


Nếu mắt sụp mí ở chừng mực hợp lý thì chỉ cần cắt phần da thừa mí trên.


Nếu sụp mí nhiều thì không những cần cắt da thừa mi mắt mà nên dính líu vào phần cơ nâng mí phê duyệt nhiều phương án như giải phẫu xây dựng hình ảnh mi mắt, giải phẫu nâng chân mày, hoặc nâng cung mày soi chiếu kiểm tra từ bên trong.

9 views

Commentaires


bottom of page